Đại lý phân phối thương hiệu Chanel

Chanel

I don’t do fashion. I am fashion – Tôi không làm thời trang, tôi chính là thời trang

Nhắc đến Chanel người ta có thể nghĩ ngay đến những trang phục; phụ kiện như túi xách hay nước hoa mang đậm chất lãng mạn và quý phái đặc trưng của nước Pháp. Chanel là hãng thời trang nổi tiếng đến từ Paris; nhãn hiệu dành cho những quý cô tinh tế. Nó luôn chứa đựng đầy sự sang trọng và ưu việt mà thương hiệu Chanel muốn gửi đến các tín đồ thời trang của mình.

Thương hiệu Chanel

Xuyên suốt hơn một thế kỷ kể từ khi thương hiệu thời trang cao cấp Chanel được thành lập; người ta vẫn còn ưu chuộng và tôn vinh những thiết kế của Coco Chanel. Có thể kể đến như bông tai logo thương hiệu; vòng cổ hay thậm chí là một chiếc áo sơ mi có logo thương hiệu được thêu trên đấy. Vậy điều gì đã tạo nên một thương hiệu Chanel nổi tiếng; cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Lịch sử hình thành và phát triển

Thương hiệu Chanel được thành lập từ những năm 1909-1910 bởi nhà thiết kế người Pháp; huyền thoại thời trang Gabrielle Chanel (1883 - 1971). Gabrielle Chanel là tên thật của nhà sáng lập Coco Chanel.

- Năm 1910 Chanel Group hay còn gọi là The House of Chanel, khởi đầu với một cửa hiệu mũ mang tên Chanel Modes; được mở tại số 21 Rue Cambon, Paris.

- Năm 1913, Gabrielle tiếp tục mở thêm một cửa hàng mới tại Deauville và giới thiệu BST trang phục thể thao nữ. Đây được xem là bước đầu tiên mở ra cuộc cách mạng nữ quyền mang tên Coco Chanel.

- Năm 1924 Qua sự giới thiệu của Théophile Bader, Coco Chanel cùng với nhà đầu tư tài chính Pierre Wertheimer thành lập công ty Parfums Chanel tại Neuilly, Pháp.

- Trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2 (1939 – 1945); Coco phải đóng đi cửa hiệu thời trang của mình. Chỉ để lại các cửa hàng trang sức và nước hoa.

- Trong những năm 1950, Pierre Wertheimer thao túng công ty Parfums Chanel. Nâng cổ phần của gia đình Wertheimer lên đến 90%.

- Năm 1965, công ty được tiếp quản bởi con trai của ông là Jacques Wertheimer.

- Năm 1971 Coco Chanel qua đời ở tuổi 87. Công việc của bà được giao lại cho các trợ lý là Yvonne Dudel, Jean Cazaubon và Philippe Guibourge.

- Năm 1974, Alain Wertheimer – đời thứ 3 của nhà Wertheimer tiếp tục kế nhiệm và quản lý thương hiệu. Đây cũng chính là bước ngoặt lịch sử đánh dấu sự trở dậy của nhà Chanel. Alain đã thuyết phục được nhà thiết kế tài năng người Đức – Karl Lagerfeld (10/9/1993), chấm dứt hợp đồng với Chloé và về đầu quân cho Chanel.

- Năm 1983 bắt đầu kỷ nguyên mới của Karl Lagerfeld dưới tinh thần của nhà sáng lập huyền thoại Coco. Với vị trí giám đốc sáng tạo nghệ thuật, chỉ đạo trên tất cả các dòng sản phẩm của thương hiệu cho đến nay.

Ý nghĩa của Logo Chanel

Logo thương hiệu Chanel là biểu tượng của 2 chữ C lồng ghép vào nhau. Thiết kế Logo này bắt đầu xuất hiện vào năm 1952 trên lọ nước hoa Chanel No.5 và sau đó nó đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Đã có rất nhiều sự lí giải khác nhau về ý nghĩa của biểu tượng này.

- Nhiều người sẽ nghĩ rằng thiết kế 2 chữ C được lồng ghép và đối lập nhau mang ý nghĩa thể hiện tên của người sáng lập – Coco Chanel.

- Nhưng một số ý kiến cho rằng nó xuất phát từ cửa sổ trên lâu đài Château Crémat; sở hữu bởi một người bạn thân nhất của Chanel.

- Trong khi đó, logo thương hiệu còn được đồn đại rằng nó xuất phát từ những mẫu hình học được tìm thấy trong cửa số tại Nhà nguyện Aubazine – nơi mà Chanel đã sinh sống lúc nhỏ.

- Hoặc đơn giản hơn, đó là sự pha trộn của 2 chữ cái đầu tiên trong tên bà và người tình Arthur ‘Boy’ Capel.

Nhưng giả thiết hai chữ C là viết tẳt của từ “CoCo” được coi là có cơ sở nhất. Vì người sáng lập ra thương hiệu này là Gabrielle Bonheur Chanel. Khi còn là ca sĩ ở một quán café nhỏ tại Pháp, bà thường lấy nghệ danh là “CoCo”. Và sau này khi đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ danh này đã được gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu.

Thương hiệu Chanel

Ý nghĩa màu sắc logo

Ba yếu tố chính trong logo thương hiệu: hình dạng của logo, màu vàng và màu đen. Trong khi màu đen thể hiện sự sang trọng, bí ẩn và quyền lực thì màu vàng chỉ sự can đảm, trí tuệ, niềm đam mê, giàu có, quyến rũ và thịnh vượng. Sự toan tính của Coco đối với thời trang đã được thể hiện rõ nét thông qua logo thương hiệu này.

Phong cách thiết kế và tính biểu tượng

Trong những năm 1920, các thiết kế phom dáng “phẳng ngực” và những đường cắt may tinh giản của Chanel Haute Couture; đã đi ngược lại gu thẩm mỹ “đồng hồ cát” vào cuối thế kỷ XIX. Sau chiến tranh thế giới thứ II, sự thành công của những chiếc váy thắt eo xòe rộng kiêu kỳ. Bởi nhà thiết kế Christian Dior đã trở thành động lực để vực dậy tinh thần cải cách thời trang của Coco Chanel. Trái ngược với sự tôn sùng của Dior, Coco đấu tranh cho sự thoải mái, tự do và khao khát được giải phóng trong cách ăn mặc của phái đẹp thế kỷ XX.

Quan điểm cách tân về thời trang và triết lý sống của phụ nữ hiện đại; bởi Coco Chanel có sức ảnh hướng rất lớn đến ngành thời trang Pháp và toàn Châu Âu hơn một thế kỷ qua. Thị hiếu thời trang cổ điển và giản dị đặc trưng đã mang đến những item thời trang huyền thoại; trở thành biểu tượng thanh lịch, sang trọng của mọi thời đại.

Trong khi nhà sáng lập Gabrielle tạo dựng nên hình tượng bất hủ của chính mình; thì Karl Lagerfeld là người lưu giữ linh hồn và “biên đạo” cho tinh thần Coco trong kỷ nguyên mới. Được mệnh danh là “Phù thủy thời trang”; Karl Lagerfeld khiến cho giới mộ điệu phải luôn ngỡ ngàng choáng ngợp. Trước những buổi trình diễn không đơn thuần là giới thiệu một bộ sưu tập mới. Mà đó là những vở kịch nghệ kỳ ảo với bộ óc sáng tạo không tưởng; được đạo diễn và dàn dựng cực kỳ hoành tráng, hoa lệ và đẳng cấp tuyệt đối.

Thương hiệu Chanel

Các dòng sản phẩm nổi bật của Chanel

Coco Chanel là một trong những người đầu tiên quảng cáo sản phẩm bằng người mẫu. Bà cũng là người giải phóng vẻ đẹp phụ nữ; gây ảnh hưởng lớn đến trào lưu “ngực phẳng” của tuýp phụ nữ hiện đại, tự tin và tự yêu thương bản thân.

Những sản phẩm vượt thời gian và làm nên tên tuổi của Chanel phải kể đến

  • Chanel Suit (1925) và The Little Black Dress (1926).
  • Hay những chiếc túi xách với quai xích cá tính và tiện dụng; thiết kế mặt da chần chỉ mắc lưới như Chanel 2.55 (2/1955) và Chanel Boy (2011).
  • Song, thành công và có sức ảnh lưởng lan rộng, lâu bền nhất là nước hoa Chanel No.5 (1922). Thứ “phục sức” thể hiện sự khao khát của phụ nữ hiện đại và biểu tượng của nữ quyền trong thập niên 20. 
  • Năm 1924; giới thiệu bộ sản phẩm trang điểm bao gồm son và màu mắt đầu tiên của mình.
  • Đến năm 1999, các sản phẩm chăm sóc da của Chanel mới chính thức được ra mắt.
  • Dòng sản phẩm Chanel Fine Jewelry chính thức cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào năm 1993 tại trung tâm Vendôme, Paris. 
  • Dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay được thành lập kể từ năm 1987. Với mẫu sáng tạo đầu tiên bởi Jacques Helleu. Thiết kế hình dáng của mặt đồng hồ lấy cảm hứng từ chai nước hoa biểu tượng, Chanel No.5

Thương hiệu Chanel

Xem thêm

  • Thương hiệu thời trang Louis Vuitton
  • Calvin Klein (CK)
Chưa có sản phẩm nào được chọn mua.
Vui lòng chọn mua sản phẩm!